Top 3 cách trị mụn cám nhanh nhất năm 2017

Mụn cám thường xuất hiện nhiều ở vùng mũi và cằm. Tuy không gây đau đớn nhưng chúng lại khiến làn da sần sùi kém thẩm mĩ. Bài viết sau đây sẽ bật mí: Top 3 cách trị mụn cám nhanh nhất năm 2017 được nhiều người áp dụng và đánh giá cao để bạn có làn da hoàn hảo chỉ trong “nháy mắt” nhé!

Tình trạng mụn cám thường gây ra không ít khó chịu cho những ai gặp phải tình trạng này. Bởi lẽ nếu không bí quyết trị mụn cám riêng thì chúng rất cứng đầu, khó lòng mà “xua đuổi”. Một số bạn có thói quen sờ và nặn mụn không đúng cách thì lại càng tồi tệ hơn khi chúng cứ thế mà lan rộng ra. Nguyên tắc chữa mụn cám hiệu quả là khai thông lỗ chân lông để tuyến bã nhờn thông thoáng bằng cách tẩy tế bào chết định kỳ và làm sạch da đúng cách hàng ngày.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp rắc rối bởi những đám mụn cám lì lợm thì hãy lựa chọn 1 cách phù hợp trong những mẹo trị mụn cám hiệu quả nhất sau đây, để loại bỏ chúng nhanh nhất có thể.

3 cách trị mụn cám hiệu quả tại nhà

Trị mụn cám bằng tỏi

Tỏi được xem là kháng sinh tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhờ công dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây hại mà tỏi còn được áp dụng để loại bỏ mụn cám hiệu quả. Đây được xem là cách chữa mụn cám cũng như mụn đầu đen, mụn bọc,…cực dễ dàng.

top-3-cach-tri-mun-cam-nhanh-nhat-nam-2016

Da bị nám, tàn nhang, sậm màu do sử dụng các loại kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc là vấn đề rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Vậy làm thế nào để xử lý, phục hồi làn da mụn màng, sáng hồng?

Hãy dùng 2-3 tép tỏi bóc vỏ, rửa sạch đem nghiền nhuyễn. Cho thêm vài giọt giấm trắng và trộn đều. Sau khi đã làm sạch da, hãy đắp mặt nạ trị mụn tự chế này lên và chà xát nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút, hãy tiến hành rửa lại bằng nước cho thật sạch. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần ép lấy dịch tỏi và bôi lên chỗ bị mụn mỗi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau. Chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt.

Trị mụn cám với sữa và chanh

Sữa ấm kết hợp với nước cốt chanh tươi là công thức trị mụn cám triệt để mà có thể bạn chưa biết. Chăm chỉ massage vùng da bị mụn bằng dung dịch này, không những mụn cám biến mất mà làn da cũng mịn màng và sáng dần lên. Trộn khoảng 1 thìa nước cốt chanh và 150ml sữa ấm với nhau, rồi thoa đều lên da, sau khoảng 20 phút rửa lại bằng nước là cách để bạn có được làn da hoàn hảo sạch mụn.

top-3-cach-tri-mun-cam-nhanh-nhat-nam-20161

Trị mụn cám nhờ trứng gà

Trong các công thức chữa mụn không thể thiếu sự có mặt của trứng gà. Với những dưỡng chất cần thiết cho da và khả năng lột mụn nhanh chóng, trứng gà là nguyên liệu “đánh đuổi” mụn cám, mụn đầu đen khó ưa. Kết hợp với chanh tươi, bạn sẽ có được làn da tươi trẻ và rạng ngời sức sống khi da mặt được trẻ hóa, dồi dào sức sống.

top-3-cach-tri-mun-cam-nhanh-nhat-nam-20162

Đánh tan lòng trắng trứng gà, cho thêm vài giọt nước cốt chanh và khuấy đều. Xông hơi mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông được giãn nỡ. Lau khô mặt rồi bôi kem trị mụn này lên, đợi khoảng 10 phút thì quét thêm một lớp nữa. Sau khi mặt nạ khô, hãy nhẹ nhàng lột bỏ lớp này. Bạn sẽ thấy mụn cám, mụn đầu đen và bụi bẩn cũng bong theo.

Nhớ kiên trì và đều đặn áp dụng theo hướng dẫn trên để có kết quả nhanh chóng bạn nhé!

→ Mời bạn xem thêm: Cách trị mụn cám ở mũi, trán và cằm được yêu thích nhất 2018

Đánh giá bài viết

BÀI XEM NHIỀU:

Bình luận (29)
  1. Mây định says: Trả lời

    mụn cám thì xác định nó sẽ lâu hết rồi bạn, vệ sinh da cho sạch hằng ngày, làm se khít lỗ chân lông thì mụn sẽ giảm hẳn à

    1. Đào Thị Trang says: Trả lời

      Chả hiểu sao mà mấy tháng gần đây da mặt em đổ dầu nhiều. ko biết phải do đó hay ko mà da mặt em cũng li ti toàn mụn cám đầu đen thôi, nhất là trên mũi, hai phần má gần cánh mũi ý. Em dùng mặt nạ lột mụn thì khoảng 1 tuần sau nó lại xuất hiện tiếp.Mụn thế làm mất tự tin hẳn đi các chị ạ. ai biết cách trị thì giúp em với.e thấy trung tâm da liễu đông y việt nam chỗ 123 hoàng ngân, nhân chính, thanh xuân, hn có cách chăm sóc da để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen bằng thảo dược đông y cũng tốt lắm. đi đều 1 tuần 1 lần da láng mịn hơn nhiều đấy, sờ thích hơn hẳn

      1. Đoan lưu says:

        ấy ơi tt đấy ở hn à? b có sđt ko cho m xin với, dạo này da cứ sẩn hết lên. chả biết dùng j cho đẹp lên đây

      2. Đào Thị Trang says:

        sdt của bác sĩ tư vấn đây b nhé 0983 058 939, da e nhạy cảm mà cs ở đây thấy ổn lăm lăm luôn.

  2. Đỗ Thị Phượng says: Trả lời

    Em cũng bị mụn cám trên đầu mũi và đang dùng thử nghiệm xà bông than hoạt tính và tre để rửa mặt hằng ngày, hiện thì mũi em ít ra chất nhờn hơn trước và mụn cám không đóng thành những đốm trắng li ti trên mũi nữa.

    1. Sún koy says: Trả lời

      E thấy nhiều ng hướng dẫn lấy gelatin và baking soda có vẻ lạ chả biết có hiệu quả ko nữa nhỉ? e thấy có pp trị mụn này cũng ổn ổn, có ai dùng chưa ạ http://www.cachdieutrimuntrungca.com/cach-tri-mun-cam-hieu-qua.html.

    2. Lê Nguyễn Tâm says: Trả lời

      Tớ đang dùng bộ hoàn nguyên chữa ti tỉ các thể loại mụn đây, có mụn viêm, mụn ẩn, mụn cám, đầu đen lun. Bản chất da dầu nên chắc là hợp với họ hàng nhà mụn rầu. cộng với cơ địa nóng nữa nên mới thế. Trộm vía từ khi uống và bôi mụn đỡ hơn mấy phần rồi

      1. Sún koy says:

        Mình thì k bị mụn viêm, chỉ có ít ẩn dưới da với mụn cám, đầu đen cũng đủ làm nhọc óc rồi đấy chứ mà bị thêm chắc chớt mất. b đỡ chưa? Liệu trình lâu k/ mua thuốc thôi hay còn bắt ép mua sp nào khác k b?

      2. Lê nguyễn tâm says:

        Úi dào, bắt ép thế nào đc nếu như b ko muốn mua, hix, chỉ có thuốc uống và bôi ngày + đêm thôi nhá. Đỡ hơn rồi mà, da cũng sáng hơn, đc cái thuốc trị mụn mà thâm cũng mờ luôn á, ai cũng khen mụn đỡ hơn.bs nói mụn mình từ 2-3 tháng mà khỏi đc rồi

      3. Sún koy says:

        Thế thì nhanh rồi, b có địa chỉ ko mình xin với, sẵn sdt thì cho mình lun nhé, cảm ơn lăm lắm

      4. Lê nguyễn tâm says:

        Tớ chữa ở trung tâm da liễu đông y vn chi nhánh 116 văn lang, p hồng gai, hạ long, quảng ninh cơ? B có gần đấy k, còn số đây 0915 667 327 b thử liên hệ tư vấn xem sao nhé

  3. Jerry kim says: Trả lời

    Muốn trị nhanh, cấp tốc thấy hiệu quả tức thì thì dùng miếng lột mụn ở mũi, xong dùng toner thoa lên là ổn.

    1. Hoàng thị thảo says: Trả lời

      Sao e lột mụn xong dùng toner nhưng cảm giác lỗ chân lông vẫn bị to ra, tẩy da chết thường xuyên + đắp mặt nạ nhưng vẫn k ăn thua luôn. Dạo này dùng kem nền nhiều nên lại bị thâm quả mụn ẩn dưới da rồi, rõ khổ.

      1. Tô Thị Hưởng says:

        Mình có ý kiến chung với các mẹ nhé.
        Thứ nhất các chị e nên hạn chế tự xông nóng vì khi xông hơi nóng làm lỗ chân lông nở ra, sẽ có tác dụng thẩm thấu nhanh những hoạt chất có trong sản phẩm trị mụn hoặc mặt nạ. Thường sau các bước xông hơi, ở các Trung tâm chăm sóc trị liệu sẽ có massage và cuối cùng làm xông lạnh làm se lỗ chân lông. Vì vậy, nếu xông nóng, các mẹ nên thêm một bước: đắp khăn măt (để trong tủ lạnh một lúc).
        Thứ 2, các chị e không nên tự nặn mụn, nhất là mụn cám, mụn đầu đen, càng làm lỗ chân lông to hơn và dễ để lại sẹo thâm. Có thời gian nên tự thưởng cho mình đến trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp sẽ giúp đc chị e rất nhiều.

  4. Bùi luyến says: Trả lời

    Có phải địa chỉ mà e của Mai Thanh vân đang điều trị là ở 123 hoàng ngân, nhân chính thanh xuân, hà nội k? tôi cũng đang chữa ở đây. hiệu quả nhanh nhưng giá thành có hơi cao so với thuốc trên thị trường

    1. Mai thanh vân says: Trả lời

      Chuẩn đấy b, e mình chữa ở đây, quan điểm của mình là đắt xắt ra miếng, của rẻ là của ôi…xin lỗi mình k có ý j cả còn tùy theo quan điểm của mỗi ng mà. Với cả dùng cho da mặt nên chọn lựa sp an toàn chứ.

  5. Mai Thanh vân says: Trả lời

    Nó năm nay mới 18t mà mụn 2 năm rồi, trc nhà c cũng nghĩ nó dậy thì lên mụn rồi tự khỏi thôi k ngờ lại càng ngày càng nặng, nó lan xuống cả ở cổ nữa, mới điều trị đc 2 th mà đỡ nhiều rồi e, cũng đc 6,7 phần rồi. k còn mụn mới lên nữa. cứ đà này chắc khỏi đc

  6. Phạm thị huế says: Trả lời

    Thuốc hoàn nguyên à c, e có đọc đc trên mạng hay sao ấy nhưng cứ thấy trên mạng là k thiện cảm nên chưa tìm hiểu, hóa ra là của trung tâm da liễu đông y việt nam à c? mà e chị bị mụn mủ viêm phải k? điều trị thế nào rồi c?

  7. Phạm thị huế says: Trả lời

    C ơi ở đó chăm sóc theo đông y là ntn vậy c, da e còn nhiều mụn mủ viêm nữa cơ, chán lắm. chả biết làm tn cho hết mụn nữa đâu

    1. Mai thanh vân says: Trả lời

      ở đấy dùng sp đông y b ạ, nếu có nhân mụn đầu mụn chín xông nóng xong họ sẽ lấy nhân mụn già,ấu đó chạy máy hồng ngoại j ấy, rồi đắp mặt thôi. à mà chỗ đông y có thuốc trị mụn hoàn nguyên đấy e, e trai c cũng đang chữa mụn mủ viêm ở đấy

  8. Mai Thanh vân says: Trả lời

    em cũng bị mụn cám ở mũi, lúc nào cũng chán. Dạo này bà chị rủ đi chăm sóc da đêì ở trung tâm da liễu đông y việt nam ớ 123 hoàng ngân, nhân chính, thanh xuân hà nội, da dẻ mượt hẳn lên, mỗi tuần 1 lần k cần nhiều công nhận đầu tư khác hẳn luôn

  9. Ngọc Chi says: Trả lời

    Mình cũng bị mụn cám ngay mũi từ năm này qua năm khác mà chẳng thấy hết, mình rầu quá,có bạn nào biết cách trị những cục cưng này, chỉ cho mình với !!!!!!!!

    1. Nguyễn Thị Thân says: Trả lời

      có cách này khá ok, bạn thử nha: mỗi tuần khoảng 2 lần lấy một cốc nước thật nóng và ”xông” mũi (để hơi nóng bốc lên mũi ý). Sau đó, thấm khô, rồi nhẹ nhàng ”giải thoát” nhân ở bên trong. Thật nhẹ thôi bạn, đừng làm mạnh kẻo lại gây thương tích. Xong rồi, lấy cồn loãng thấm nhẹ qua, rồi sau nữa thì bôi thuốc đặc trị mụn, bôi 1 lớp mỏng thôi nha. Việc này nên làm tối, trước khi ngủ, sáng hôm sau sẽ không còn ”dấu vết”. Bạn làm đều vậy một thời gian sẽ thấy khác nhiều đấy

      1. Trang Trần says:

        Nếu xông hơi như thế có sợ lỗ chân lông to k nhỉ? hix sao nhiều ng bảo xông hơi nhiều là làm lỗ chân lông giãn to ra nhỉ?

  10. Trang Trần says: Trả lời

    chị nào có cách chữa mụn cám, mụn nhân không? E nhiều mụn cám và mụn nhân, ngồi buồn cho tay sờ lên mặt cũng ra nên chán quá các chị có mẹo nào mách e mới nhé hu hu

  11. Nguyệt Hà says: Trả lời

    E hay lột mụn cám với mụn đầu đen lắm, trc kia 1 tuần lột 1 lần, nhưng bây giờ phải 1 tuần lột 2 lần mà vẫn thấy nhiều. có phải lột ntn thì mụn lại sinh ra nhiều phải ko ạ? Ai có kno điều trị chỉ e với

    1. Đào huyền says: Trả lời

      Chắc thế đấy mình ạ, tớ cũng vậy đây mà kiểu lỗ chân lông cũng to hơn ấy

    2. Quỳnh nguyễn says: Trả lời

      K nên lột mụn tx nhé nàng, sẽ kích thích mụn lên nhiều hơn, nếu có đk chăm sóc da thường xuyên thì đỡ hơn.

  12. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh tươi mình đã dùng thử và kết quả ngoài sức mong đợi của mình luôn đấy! Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 lần như hướng dẫn chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với mặt nạ trị mụn cám này. 😀

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *