Bật mí công dụng làm đẹp từ bơ

Không chỉ là loại quả được nhiều người ưa thích bởi vị ngon ngọt, thơm béo, mà bơ cũng có mặt trong nhiều công thức làm đẹp. Bật mí công dụng làm đẹp từ bơ cho bạn gái có được vẻ ngoài hoàn hảo một cách tự nhiên, an toàn và tiết kiệm.

Sinh tố bơ thơm ngon là điều mà đa số các bạn có thể nghĩ đến khi nhắc đến loại quả này. Với giá trị dinh dưỡng cao, bơ rất tốt cho sức khỏe và được chứng minh rất tốt để làm đẹp da, làm đẹp tóc và đẹp dáng.

bat-mi-cong-dung-lam-dep-tu-bo3

Bơ dồi dào hàm lượng vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giúp khắc phục và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ cũng giàu vitamin A giúp tẩy tế bào da chết nhanh và đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen nhờ đó làn da trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn. Đặc biệt, bơ còn chứa rất nhiều khoáng chất, nhiều nhất là kali và photpho giúp chăm sóc da, làm đẹp tóc hiệu quả. Một làn da được duy trì độ ẩm tối đa, tươi tắn và trắng mịn; một mái tóc mềm mượt và chắc khỏe,… là điều bạn có thể đạt được nếu chọn bơ là nguyên liệu làm đẹp.

Cùng khám phá các công thức làm đẹp từ bơ sau đây nhé!

>>Xem thêm: 5 cách làm mặt nạ chống lão hóa da tự nhiên

Bất ngờ với công dụng trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Hướng dẫn cách làm đẹp bằng quả bơ

1. Bơ làm đẹp da

Dưỡng da: Lượng tinh dầu tự nhiên trong quả bơ sẽ giúp loại bỏ tình trạng da khô ráp, bong tróc và trẻ hóa làn da hiệu quả. Khéo léo kết hợp với một số nguyên liệu làm đẹp khác, chắc hẳn rằng bạn sẽ thấy màu sắc làn da và độ đàn hồi của da được cải thiện một cách nhanh chóng.

+ Da khô: Trộn 1/2 quả bơ chín xay nhuyễn với một ít mật ong và dầu dừa thật đều. Vệ sinh da sạch sẽ xong bạn thoa một lớp mỏng mặt nạ dưỡng ẩm này lên. Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

+ Da nhờn, da hỗn hợp: Trộn 1/2 quả bơ xay nhuyễn với một ít mật ong và sữa chua không đường. Tương tự, đắp mặt nạ này khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt tự nhiên từ quả bơ giúp chăm sóc da hiệu quả, thay thế loại sữa rửa mặt chứa nhiều hóa chất mà bạn đang dùng. Trộn 1 lòng trắng trứng với sữa tươi không đường và 1/2 quả bơ xay nhuyễn thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp này lên kết hợp massage khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

bat-mi-cong-dung-lam-dep-tu-bo1

Dưỡng mắt: Vùng da mắt sưng húp, thâm quầng và mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả sẽ được giải quyết bằng cách: cắt những lát bơ mỏng đắp quanh mắt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch đấy nhé! Qúa đơn giản phải không?

2. Bơ làm đẹp tóc

Rất dễ dàng để loại bỏ tình trạng tóc hư tổn khô xơ, chẻ ngọn,… với quả bơ đấy nhé! Để chăm sóc tóc bằng quả bơ bạn có thể dùng chúng làm dầu xả hay mặt nạ ủ tóc. Thường xuyên thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được một mái tóc bóng mượt và chắc khỏe khi các vấn đề về tóc được khắc phục một cách dễ dàng khi tóc được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

bat-mi-cong-dung-lam-dep-tu-bo

*Dầu xả tóc: Bơ có thể thay thế dầu xả hàng ngày mà bạn đang sử dụng giúp duy trì độ ẩm cho tóc và loại bỏ các hư tổn trên tóc nhanh hơn. Sau khi gội đầu, bạn thoa hỗn hợp bơ xay nhuyễn và một ít nước sạch lên tóc như dùng dầu xả, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi gội lại bằng nước ấm thật sạch.

*Mặt nạ dưỡng tóc: Trộn bơ chín đã xay nhuyễn với 1 lòng trắng trứng gà và vài giọt tinh dầu oliu. Thoa mặt nạ tóc này lên, kết hợp massage nhẹ nhàng và đợi khoảng 20-30 phút thì gội sạch lại bằng dầu gội như bình thường.

3. Bơ làm đẹp dáng

Nhiều người cho rằng: ăn bơ sẽ khiến trọng lượng cơ thể của bạn tăng nhanh. Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm bởi các nghiên cứu cho thấy: bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, thói quen ăn bơ sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng, vóc dáng cân đối của cơ thể.

bat-mi-cong-dung-lam-dep-tu-bo2

Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi ăn bơ có thể làm đẹp dáng, cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Đánh giá bài viết

BÀI XEM NHIỀU:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *